Cần chuẩn bị gì cho kỳ đánh giá tăng lương cuối năm?
Chuẩn bị sắp hết 1 năm rồi, có bạn nào đang trông ngóng tới kỳ xét tăng lương không? Không biết mọi người thường đề xuất tăng lương như nào, nhưng cuối năm là cơ hội để các bạn có thể được xét tăng lương sau 1 năm cống hiến cho công ty. Dưới đây là các tips sẽ giúp ích được cho bạn vào đợt xét tăng lương sắp tới.
1. Check list lại công việc & đánh giá hiệu suất
- Hãy đánh giá xem các task bạn làm so với yêu cầu đạt được hiệu suất như nào, có vượt KPI hay không? Hay chỉ đơn giản ở mức hoàn thành công việc
- Ngoài các task trong phạm vi công việc, bạn có làm thêm task nào không? Nếu có, đây là điểm cộng lớn.
- Nên đưa ra số liệu cụ thể, đừng chỉ nói suông như kiểu làm tốt task được giao. Càng cụ thể hóa càng tốt.
2. Nghiên cứu mức lương thị trường ở vị trí của bạn
Hãy tìm hiểu thang lương thị trường cho vị trí bạn đang đảm nhiệm cộng với mức lương mà Công ty có thể chi trả. Đừng mơ về 1 con số vượt mức với công việc thực tế bạn đang phụ trách.
3. Đưa ra kế hoạch cho năm tới
Đừng chỉ đưa số liệu báo cáo, hãy nói cho sếp biết bạn có thể đóng góp được gì cho công ty vào năm tiếp theo. Định hướng rõ ràng bạn là ai, bạn đóng góp được gì.
4. Chuẩn bị tinh thần cho kỳ đánh giá
Hãy chuẩn bị số liệu đầy đủ, mức lương đề xuất của bản thân mình để đảm bảo đủ sự tự tin khi trao đổi với sếp.
Cuối năm không chỉ là thời điểm nhìn lại hành trình đã qua, mà còn là cơ hội để bạn khẳng định giá trị của mình trong doanh nghiệp. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ đánh giá tăng lương sẽ giúp bạn bước vào buổi trao đổi với sự tự tin, rõ ràng và chuyên nghiệp hơn. Hãy xem đây như một cuộc đối thoại hai chiều, nơi bạn thể hiện những nỗ lực của mình và cùng doanh nghiệp xác định hướng phát triển trong năm tới.
Chúc bạn sớm đạt được mức lương xứng đáng với năng lực và những đóng góp trong suốt một năm qua!
Tham khảo bài viết của Quỳnh Nguyễn