Khác biệt trong Marketing tạo nên sự đột phá
Trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa, thị trường có nhiều biến động khiến cho xu hướng tiêu dùng của đại chúng liên tục thay đổi, việc nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, thói quen mua sắm của khách hàng cũng như liên tục cập nhật và tạo ra các xu hướng tiếp thị với là vô cùng cần thiết. Năm 2023 và những ngày đầu năm 2024 đã chứng kiến rất nhiều sản phẩm, địa điểm bỗng nhận được sự chú ý và quan tâm từ công chúng nhờ những chiến dịch Marketing sáng tạo và độc đáo.
Trong số đó, chúng ta có thể kể đến chiến dịch Marketing của Đội ngũ Truyền thông tại Di tích Nhà Tù Hoả Lò và Vinamilk. Bằng cách truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội với những content gần gũi, hóm hỉnh, "bắt trend" đậm chất gen Z để quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm mới, lạ đồng thời tổ chức các hoạt cảnh sinh động tái hiện tinh thần bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trong ngục tù, họ đã thành công trong việc đem lịch sử của Di tích Nhà Tù Hỏa Lò đến gần hơn với công chúng đặc biệt là những bạn trẻ. Trong khi đó, bằng cách thay mới hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu và sản phẩm của mình trong đó đặc biệt nhất là việc đổi logo từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng chữ, Vinamilk đã tạo được thành công lớn khi gây được sự thích thú cho quần chúng trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Thời điểm đó, rất nhiều người đã thay avatar Facebook của mình theo phong cách thiết kế của Vinamilk, tạo nên một xu hướng mới.
Một bài viết của đội ngũ Truyền thông Di tích Nhà tù Hòa Lò
Nguồn: Fanpage Facebook Di tích Nhà tù Hỏa Lò
Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu
Nguồn: MarketingAI
Năm 2023 còn chứng kiến hai chiến dịch Marketing với hình thức khá giống nhau nhưng đều đem lại hiệu quả thành công đến bất ngờ đó là Thẩm Mỹ Viện Mailisa với “Bài ca nịnh sếp” và hãng thực phẩm Caty Food với sản phẩm Mì tôm Thanh Long được quảng cáo qua bài hát. Bằng những giai điệu bắt tai, tưởng chừng như được làm một cách khá lố bịch nhưng cả hai chiến dịch này lại đều tạo nên sức hút ấn tượng, giúp cho độ nhận diện của hai thương hiệu này tăng nhanh chóng và được biết đến rộng rãi.
Thẩm mĩ viện Mailisa và "Bài ca nịnh sếp"
Nguồn: Yeah1.com
Hãng thực phẩm Caty food và sản phẩm mì tôm thanh long
Gần đây nhất, một chiến dịch Marketing cũng đang cho thấy sự thành công lớn chính là chiếc túi mang dòng chữ đã tạo nên thương hiệu: “Kiến thức - Kinh nghiệm - Trải nghiệm” của nhà thiết kế Thái Công. Nổi tiếng với cuộc sống xa hoa và các món đồ xa xỉ, việc NTK Thái Công cho ra mắt chiếc túi chỉ với giá 99K in câu nói nổi tiếng của mình này đã gây nên sự thích thú của rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z. Họ sẵn sàng đến xếp hàng dài chỉ để sở hữu cho mình một chiếc túi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cũng rất khác biệt đến từ NTK Thái Công.
NTK Thái Công và chiếc túi thương hiệu
Nguồn: Kenh14
Điểm chung của các chiến dịch Marketing này là đều tận dụng hiệu quả các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phát triển vượt bậc kết hợp với việc sáng tạo các phương thức quảng bá mới lạ, độc đáo, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng đặc biệt là những bạn trẻ Gen Z. Từ đó, chúng ta có thể thấy việc liên tục đổi mới và sáng tạo các phương thức tiếp thị độc đáo, phù hợp với thị trường là rất quan trọng và hữu hiệu đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển như hiện tại.