• Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu chung
    • Chức năng nhiệm vụ
    • Liên hệ
  • Tuyển dụng
    • Internship
    • Fresh Graduate
    • Trainee
    • Partime
    • Fulltime
    • Hot Job TopCV dành cho bạn
    • Tất cả việc làm từ TopCV
  • Vận hành
    • NEU Orientation Club
    • NEU Talented Student Project
    • NEU Monitor Council
    • NEU Daily Mentoring
    • NEU Career Expo
    • NEU Jobs and Internships
    • NEU Career Week
    • NEU Abroad Connect
  • Chia sẻ
    • Tạo CV
    • Phát triển bản thân
    • Phát triển nghề nghiệp
    • Học bổng nước ngoài
    • Học bổng Doanh nghiệp
    • Công cụ hỗ trợ hữu ích
    • Việc Làm 24h
  • Hỗ trợ
    • Cuộc thi
    • Tài trợ
    • Sự kiện
    • Khóa đào tạo ngắn hạn
  • Tin tức
    • NEU Career Center
    • Tin nóng NEU
    • Tin Doanh nghiệp
  • Liên hệ

Khác biệt trong Marketing tạo nên sự đột phá

  • Trang chủ
  • Tin Doanh nghiệp
  • Chi tiết

Khác biệt trong Marketing tạo nên sự đột phá

20/01/2024
Lượt xem: 3186
2023 là một năm đầy khó khăn, thách thức của nền kinh tế khi các doanh nghiệp phải đối mặt với hàng loạt biến động khó lường từ thị trường. Trong tình hình đó, nhiều doanh nghiệp, đội ngũ đã tạo nên những chiến dịch Marketing độc đáo bằng cách tiếp cận đột phá, đầy sáng tạo, mới mẻ để tăng sức hút với người tiêu dùng. Hãy cùng NOC điểm qua một vài chiến dịch Marketing nổi bật ở Việt Nam trong năm qua, và cùng xem điều gì đã tạo nên thành công cho những ý tưởng ấy nhé!

Trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa, thị trường có nhiều biến động khiến cho xu hướng tiêu dùng của đại chúng liên tục thay đổi, việc nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, thói quen mua sắm của khách hàng cũng như liên tục cập nhật và tạo ra các xu hướng tiếp thị với là vô cùng cần thiết. Năm 2023 và những ngày đầu năm 2024 đã chứng kiến rất nhiều sản phẩm, địa điểm bỗng nhận được sự chú ý và quan tâm từ công chúng nhờ những chiến dịch Marketing sáng tạo và độc đáo.

 

Trong số đó, chúng ta có thể kể đến chiến dịch Marketing của Đội ngũ Truyền thông tại Di tích Nhà Tù Hoả Lò và Vinamilk. Bằng cách truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội với những content gần gũi, hóm hỉnh, "bắt trend" đậm chất gen Z để quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm mới, lạ đồng thời tổ chức các hoạt cảnh sinh động tái hiện tinh thần bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trong ngục tù, họ đã thành công trong việc đem lịch sử của Di tích Nhà Tù Hỏa Lò đến gần hơn với công chúng đặc biệt là những bạn trẻ. Trong khi đó, bằng cách thay mới hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu và sản phẩm của mình trong đó đặc biệt nhất là việc đổi logo từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng chữ, Vinamilk đã tạo được thành công lớn khi gây được sự thích thú cho quần chúng trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Thời điểm đó, rất nhiều người đã thay avatar Facebook của mình theo phong cách thiết kế của Vinamilk, tạo nên một xu hướng mới.

 

 

Một bài viết của đội ngũ Truyền thông Di tích Nhà tù Hòa Lò

Nguồn: Fanpage Facebook Di tích Nhà tù Hỏa Lò

 

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Nguồn: MarketingAI

 

Năm 2023 còn chứng kiến hai chiến dịch Marketing với hình thức khá giống nhau nhưng đều đem lại hiệu quả thành công đến bất ngờ đó là Thẩm Mỹ Viện Mailisa với “Bài ca nịnh sếp” và hãng thực phẩm Caty Food với sản phẩm Mì tôm Thanh Long được quảng cáo qua bài hát. Bằng những giai điệu bắt tai, tưởng chừng như được làm một cách khá lố bịch nhưng cả hai chiến dịch này lại đều tạo nên sức hút ấn tượng, giúp cho độ nhận diện của hai thương hiệu này tăng nhanh chóng và được biết đến rộng rãi.

 

Thẩm mĩ viện Mailisa và "Bài ca nịnh sếp"

Nguồn: Yeah1.com

 

Hãng thực phẩm Caty food và sản phẩm mì tôm thanh long

 

Gần đây nhất, một chiến dịch Marketing cũng đang cho thấy sự thành công lớn chính là chiếc túi mang dòng chữ đã tạo nên thương hiệu: “Kiến thức - Kinh nghiệm - Trải nghiệm” của nhà thiết kế Thái Công. Nổi tiếng với cuộc sống xa hoa và các món đồ xa xỉ, việc NTK Thái Công cho ra mắt chiếc túi chỉ với giá 99K in câu nói nổi tiếng của mình này đã gây nên sự thích thú của rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z. Họ sẵn sàng đến xếp hàng dài chỉ để sở hữu cho mình một chiếc túi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cũng rất khác biệt đến từ NTK Thái Công.

 

NTK Thái Công và chiếc túi thương hiệu

Nguồn: Kenh14

 

Điểm chung của các chiến dịch Marketing này là đều tận dụng hiệu quả các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phát triển vượt bậc kết hợp với việc sáng tạo các phương thức quảng bá mới lạ, độc đáo, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng đặc biệt là những bạn trẻ Gen Z. Từ đó, chúng ta có thể thấy việc liên tục đổi mới và sáng tạo các phương thức tiếp thị độc đáo, phù hợp với thị trường là rất quan trọng và hữu hiệu đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển như hiện tại.

Bài viết gần đây

08/05/2025 [Trung Quốc] Học Bổng Toàn Phần Trại Hè Tại Westlake University 2025
08/05/2025 [Hàn Quốc] Học Bổng Toàn Phần Tham Gia Trại Hè - KAIST EE Camp 2025
08/05/2025 [Thụy Sỹ] Học Bổng Bán Phần/Toàn Phần Tham Dự Diễn Đàn Thanh Niên - Youth Empowerment Forum 2025
08/05/2025 THÓI QUEN CẦN CHÚ Ý: LÊN KẾ HOẠCH CHO CẢ THỜI GIAN RẢNH
05/05/2025 [Đức] Học Bổng Toàn Phần DAAD EPOS MIDE Bậc Thạc Sĩ Tại HTW Berlin University Of Applied Sciences 2025 - 2026

Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp và Việc làm,

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

  • Văn phòng :Số 207 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Email :careercenter@neu.edu.vn

  • Hotline :083.251.1956

Ứng viên

  • NEU Talent Student

Tin tuyển dụng

  • Internship
  • Fresh Graduate
  • Trainee
  • Partime
  • Fulltime

Truy cập nhanh

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Liên hệ
Copyright © 2023 by NEU Career Center.

Sign Up

Sign Up and get access to all the features of Jobzilla

Already registered?

Already registered?

Login or Sign up with

Login

Login and get access to all the features of Jobzilla

Don't have an account ?
Don't have an account ?
Login or Sign up with